Giỏ hàng

Nên lựa chọn ống PVC hay PPR?

Mục lục nội dung

    Hiện nay, trong lĩnh vực ống nước có 2 loại ống nước chính được sử dụng đó là ống nước PVCống nước PPR. Vậy 2 loại ống này khác nhau như thế nào và nên lựa chọn loại ống nào? Bài viết sau đây sẽ cùng bạn tìm hiểu vấn đề này.

    Sự khác nhau giữa ống nước PPR và PVC

    Điểm khác nhau đầu tiên của hai loại ống này đó chính là đến từ chất liệu của nó. Ống nhựa PPR được làm từ nhựa Polypropylene Random Copolyme còn ống nhựa PVC được làm từ nhựa Polyvinyl Clorua. Sự khác nhau về chất liệu cấu tạo đem đến sự khác biệt về đặc trưng và khả năng sử dụng của chúng.

    Ống nước PPR và ống nước PVC có tính năng cơ học khác nhau, ống nhựa PPR có khả năng chịu được áp suất cao lên tới 20 bar (ở nhiệt độ 100oC). Mặt khác nó còn có thể chịu được lực va đập cơ học tốt, tuổi thọ có thể kéo dài lên tới 50 năm. Còn ống nhựa PVC không có khả năng chịu lực, độ bền va đập kém, tuổi thọ thấp hơn.

    Do bề mặt bên trong của ống PPR khá nhẵn vì vậy hạn chế tối đa tình trạng rêu mốc và đóng cặn.

    Bên cạnh đó, trong khi khớp nối của ống nhựa PPR khá bền chắc, nó được thực hiện bằng phương thức hàn nhiệt thì khớp nối của ống nhựa PVC chỉ được thực hiện bằng keo dính chuyên dụng do vậy độ bền vững có phần kém hơn.

    Độ dẫn nhiệt của ống PPR cũng cao hơn so với ống PVC, tính dẫn nhiệt của PPR chỉ ở mức 0.24w/mm do đó hạn chế sự thất thoát nhiệt, phù hợp để dẫn nước nóng hơn PVC. 

    Nhờ những tính năng vượt trội trên mà ống nhựa PPR thường được sử dụng để cấp nước nóng, nước lạnh nhưng ống PVC thì chỉ được sử dụng trong hệ thống thoát nước.

    Nên lựa chọn ống nước nào?

    Như đã nói ở trên, ống nước PPR là loại ống nước có nhiều tính năng vượt trội hơn so với ống nước PVC. Mặc dù giá thành của PPR có đắt hơn so với ống PVC, nhưng tuổi thọ kéo dài đến hơn 50 năm. Bạn sẽ không cần bỏ ra chi phí sửa chữa nhiều như ống PVC. Vì vậy, lời khuyên cho các hộ gia đình hoặc các công trình lớn là hãy lựa chọn ống PPR để có hiệu suất sử dụng tốt hơn.

    Xem thêm báo giá ống PPR Vesbo Tại đây

    Xem thêm báo giá ống Tiền Phong Tại đây

    Mục lục nội dung

      024 3388 3999

      Chat Zalo