Giỏ hàng

Hướng dẫn lựa chọn ổ cắm âm sàn

Mục lục nội dung

    Hướng dẫn lựa chọn ổ cắm âm sàn

    Ổ cắm âm sàn đang được sử dụng rộng rãi, lắp đặt ở rất nhiều không gian khác nhau trong căn hộ, khách sạn, văn phòng làm việc, phòng họp, bếp ăn, bàn ăn ...

    Ổ cắm âm sàn là loại ổ cắm được thiết kế đặc biệt để lắp âm dưới sàn để thay thế những ổ cắm kéo dài nhằm hạn chế tối đa chạy các loại dây điện, dây mạng trên mặt sàn, tạo ra không gian làm việc và sinh hoạt thoải mái, an toàn và tiện nghi cho người sử dụng.

    Do sàn nhà, mặt bàn thường phải chịu các tác động từ bên ngoài như vật chèn lên hay bụi bẩn nên khi lựa chọn ổ cắm âm sàn chúng ta phải dựa vào các tiêu chí nhất định.

    Chúng tôi xin tổng hợp một số kinh nghiệm lựa chọn ổ cắm âm sàn dưới đây với mong muốn giúp chúng ta chọn được loại ổ cắm âm sàn phù hợp nhất:

    Các tiêu chí  lựa chọn ổ cắm âm sàn

    Một số loại Ổ cắm âm sàn

    Các tiêu chí lựa chọn ổ cắm âm sàn

    - Phải được sản xuất từ các vật liệu cao cấp để chống được các va đập, chống trầy xước và có độ bền cao.

    - Nắp đậy có khả năng chống bụi và chống nước cao. Các ổ cắm âm sàn luôn phải có nắp che để đóng lại khi không sử dụng giúp bảo vệ các công tắc ổ cắm phía trong tránh khỏi các va chạm.

    - Phải được thiết kế phẳng, an toàn, dễ lắp đặt và có tính thẩm mỹ cao.

    - Có thể kết hợp được đa dạng các phụ kiện nối dây khác nhau như ổ cắm, công tắc, ổ cắm mạng, ổ cắm điện thoại, ổ cắm data ..

    - Màu sắc và vật liệu sang trọng, phù hợp với không gian nội thất chung.

    Ngoài ra để lựa chọn được loại ổ cắm âm sàn phù hợp nhất chúng ta cần xét thêm các tiêu chí cụ thể nữa bằng cách trả lời cho một số câu hỏi như:

    - Vị trí lắp đặt như thế nào, có gì đặt biệt cần lưu ý không?

    - Nguồn điện đầu vào và đầu ra đã phù hợp với nhu cầu sử dụng chưa?

    Việc xác định vị trí lắp đặt của ổ cắm điện âm sàn giúp chúng ta có thể lựa chọn được loại ổ cắm âm sàn có kích thước, kiểu dáng, màu sắc phù hợp với không gian và thiết kế tổng thể. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng để lựa chọn ổ cắm điện âm sàn phù hợp nhất.

    Hướng dẫn lựa chọn ổ cắm âm sàn

    Ổ cắm âm sàn lắp trên bàn phòng họp

    - Ổ âm sàn đó cần lắp những thiết bị điện nào, số lượng bao nhiêu?

    - Có cần ổ cắm 3 chấu, ổ cắm đa năng hay không?

    - Có cần thiết phải đồng bộ để tăng giá trị thẩm mỹ hay không?

    - Nhu cầu sử dụng ổ cắm điện âm sàn tại đó có nhiều không, nên mua của hãng nào…?

    Có thể nói đây là căn cứ quan trọng nhất khi lựa chọn loại ổ cắm âm sàn phù hợp. Tùy vào nhu cầu sử dụng thực tế mà chúng ta lựa chọn những loại ổ cắm điện âm sàn có công năng phù hợp.

    Các loại ổ cắm âm sàn phổ biến trên thị trường hiện nay đều được thiết kế để có thể kết hợp đa dạng các thiết bị nối dây khác nhau như các loại ổ cắm điện, ổ cắm mạng, ổ cắm điện thoại, ổ cắm data … Căn cứ vào nhu cầu sử dụng thực tế để kết hợp các loại thiết bị phù hợp. Có thể lựa chọn ổ cắm âm sàn đơn (lắp cho 3 thiết bị) hoặc ổ cắm âm sàn đôi (lắp tối đa 6 thiết bị), loại ổ cắm 2 chấu, 3 chấu, ổ đa năng hoặc lắp thêm các đường mạng, thoại hay tivi.

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại ổ cắm điện âm sàn được người dùng tin tưởng như Schneider, Panasonic, Sino … Các sản phẩm của mỗi thương hiệu đều có những ưu điểm riêng của mình.

    Căn cứ vào các tiêu chí nêu trên để chúng ta lựa chọn loại ổ cắm âm sàn phù hợp nhất.

    Hướng dẫn lựa chọn ổ cắm âm sàn

    Một số loại ổ cắm âm sàn

    Hướng dẫn lắp đặt ổ cắm điện âm sàn

    Sau khi lựa chọn được loại ổ cắm âm sàn, xác định được vị trí lắp đặt và các lưu ý cần thiết để lắp đặt đúng, an toàn, thuận tiện cho việc sử dụng chúng ta tiến hành lắp đặt.

    - Chuẩn bị dụng cụ lắp đặt: Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ và các thiết bị để lắp đặt để việc lắp đặt được hoàn hảo nhất.

    - Định hướng vị trí lắp đặt: Xác định chính xác vị trí lắp đặt, hướng lắp đặt của ổ cắm sao cho phù hợp nhất với không gian và thuận tiện cho việc sử dụng sau này.

    - Khoét lỗ để lắp đặt: Khi tiến hành khoét lỗ để lắp đặt ổ cắm âm sàn, chúng ta cần sử dụng các dụng cụ phù hợp để đục khoét lỗ có kích thước, kiểu dáng đúng với bản vẽ kỹ thuật của ổ cắm âm sàn để khi lắp đặt được đẹp, chắc chắn và an toàn nhất.

    - Lắp đặt thiết bị vào ổ cắm âm sàn: Lắp ổ cắm, hạt mạng, hạt điện thoại, hạt tivi .. theo đúng vị trí trên ổ cắm âm sàn. Lưu ý lắp đúng thứ tự các thiết bị để thuận tiện cho việc sử dụng sau này.

    - Dùng tua vít để tháo các ốc vít trên bộ ổ cắm, sau đó đấu nối dây vào ổ cắm và các hạt mạng … cho nhu cầu sử dụng. Lưu ý bắt chặt các ốc vít để làm cố định dây với ổ cắm.

    -  Kết nối nguồn điện và sử dụng bút thử điện để kiểm tra ổ cắm điện một cách chính xác nhất xem ổ cắm đã vào điện hay chưa, giữ chặt được các thiết bị khi lắp đặt trong ổ cắm điện âm sàn.

    - Kiểm tra thiết bị đã lắp đặt: Khâu cuối cùng trong quá trình lắp đặt ổ cắm điện âm sàn đó chính là kiểm tra lại quá trình lắp đặt xem đã chính xác và đầy đủ, an toàn hay chưa. Chúng ta kiểm tra lại thật kĩ lưỡng ổ cắm điện âm sàn để giúp cho các thiết bị được bảo vệ một cách tốt nhất, an toàn cho người sử dụng khi cắm các thiết bị điện.

    Lưu ý khi sử dụng ổ cắm điện âm sàn:

    Khi lắp đặt thiết bị điện âm sàn, dù thiết bị được làm từ những vật liệu cách điện nhưng người sử dụng không được chủ quan. Bạn nên giữ tay luôn được khô ráo thì mới tiến hành lắp đặt và sử dụng. Quá trình thử điện, thao tác cắm điện hoặc rút điện phải được thực hiện một cách dứt khoát, tay cầm vào chân phích cắm chứ không được ầm vào dây điện để rút phích cắm ra.

    Không nên cắm nhiều thiết bị điện có công suất lớn trong cùng một ổ điện sẽ dễ gây ra tình trạng quá tải.

    Hướng dẫn lựa chọn và lắp đặt ổ cắm âm sàn chống nước Panasonic

     

     

     

    Xem thêm Ổ cắm âm sàn chống nước Panasonic Tại đây

    Mục lục nội dung

      024 3388 3999

      Chat Zalo