Giỏ hàng

Hướng dẫn cách chọn ổ cắm điện tốt - Phân biệt hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng

Mục lục nội dung

    Hướng dẫn cách chọn ổ cắm điện tốt - Phân biệt hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng

    cắm điện nói riêng và các thiết bị điện nói chung hiện nay trên thị trường có nhiều hãng sản xuất, rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng, chất lượng và công suất khác nhau. Việc lựa chọn đúng loại ổ cắm điện tốt, phù hợp để đảm bảo an toàn truyền tải điện trong quá trình sử dụng và hạn chế cháy nổ, quá tải là điều hết sức quan trọng.

    Ngoài ổ cắm điện của các hãng thì trên thị trường còn có rất nhiều ổ cắm điện không nhãn mác, không ghi xuất xứ, thông số kỹ thuật không đúng, ổ cắm nhái kém chất lượng nên rất khó để phân biệt và lựa chọn.

    Bài viết dưới đây chúng tôi tổng hợp một số cách phân biệt ổ cắm điện tốt, phân biệt hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượngvà sử dụng vào mạng điện cho phù hợp.

    Hướng dẫn cách chọn ổ cắm điện tốt.

    Như thế nào là 1 ổ cắm điện tốt?

    Loại Ổ cắm điện nào tốt nhất và ứng dụng ra sao?

    Ổ cắm điện tốt là loại ổ cắm điện được sản xuất từ nguyên liệu cao cấp, chính hãng, đúng thông số kỹ thuật công bố, chịu được nhiệt, không bị chảy nhựa, ố màu, dẫn điện tốt, đáp ứng đúng nhu cầu sử dụng và hoạt động tốt theo đúng thiết kế.

    Ổ cắm điện thông thường được sản xuất từ nhựa PVC, ABS... Hiện nay những dòng ổ cắm cao cấp được sản xuất từ nhựa Plycarbonate. Công tắc ổ cắm điện được sản xuất từ nhựa Plycarbonate sẽ có độ bền cao hơn, bề mặt có độ thẩm mỹ hơn và hạn chế bị xước và ngả màu trong úa trình sử dụng.

    Phần lõi đồng trong ổ cắm điện tốt thường được làm bằng đồng nguyên chất, giúp dần điện tốt nhất và hạn chế sự có dãn sau quá trình sử dụng. Một số loại ổ cắm kém chất lượng, sau thời gian sử dụng sẽ bị lỏng và không còn giữ tốt giắc cắm của thiết bị, gây hở chân cắm, chập, cháy.

    Hướng dẫn sử dụng ổ cắm điện hiệu quả,

    Những lưu lý khi tìm mua và sử dụng ổ cắm điện:

    Để ổ cắm điện được hoạt động tốt chúng ta còn phải lưu ý một số điểm sau:

    - Lắp đặt ổ cắm điện đúng vị trí. Ổ cắm điện nên lắp đặt ở nhwungx vị trí thuận tiện cho quá trình sử dụng, lắp cách xa nguồn nước, dễ quan sát và thuận tiện thao tác. Bảng điện và ổ cắm phải được cố định chắc chắn vào tường và cách điện tốt, sử dụng an toàn.

    - Sử dụng đúng kỹ thuật, đúng công suất được thết kế, không để ổ cắm điện bị quá tải. Các loại ổ cắm kém chất lượng, hàng nhái hoặc loại không nhãn mác sử dụng lõi tạp chất, thường dẫn điện không tốt, dễ oxy hóa và hiệu suất không ổn định, dễ gây hiện tượng quá tải và cháy nổ.

    - Nên lắp ổ cắm điện sau các thiết bị bảo vệ như cầu chì, aptomat ..

    - Sử dụng dây điện nguồn tốt, đảm bảo công suất của ổ cắm điện.

    - Sử dụng loại ổ cắm điện phù hợp với nhu cầu: Tùy vào mục đích và nhu cầu cụ thể mà chúng ta lựa chọ loại ổ cắm điện phù hợp:

    Ví dụ như ổ cắm có dây kéo dài hay ổ cắm âm tường, ổ cắm âm sàn.

    Loại co 1 ổ cắm hay nhiều ổ cắm.

    Loại có công tắc nguồn hay không có công tắc nguồn.

    Loại chân tròn, chân dẹt, 2 chấu hay 3 chấu hay loại ổ cắm đa năng.

    Loại có vỏ ổ cắm tốt được làm từ chất liệu nhựa gì: PVC, ABS hay Plycarbonate...

    - Chọn hãng sản xuất ổ cắm điện. Như đã nói ở trên, hiện tại trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất ổ cắm điện, sản phẩm của mỗi hãng có những ưu điểm nhất định. Chúng ta lựa chọn sản phẩm, nhà sản xuất phù hợp với nhu cầu và khả năng đầu tư của mình.

    - Chọn màu ổ cắm phù hợp: Thường ổ cắm điện có màu sắc trung tính, không quá bắt mắt để tránh thu hút trẻ nhỏ.

    - Ô cắm điện phải luôn đảm bảo khô ráo, không ẩm ướt. Những nơi có nguy cơ ướt nước phải dùng loại ổ cắm điện chống nước hoặc có mặt che chống nước.

    - Khi cắm hoặc rút phích cắm điện cần phải dứt khoát, rút và cắm theo chiều thẳng, không lay phích cắm. Hãy đảm bảo chắc chắn rằng các ổ cắm không bị phát sinh tia lửa điện khi cắm hoặc rút phích điện khỏi ổ cắm, giảm nguy cơ cháy nổ. Có thể dùng ổ cắm có công tắc để bật tắt nguồn điện thay cho việc phải thường xuyên rút và cắm phích điện.

    - Không để phích cắm vào ổ điện lỏng lẻo tiếp xúc không tốt (hiện tượng move) vì dễ sinh ra tia lửa điện gây chập cháy.

    Hiện tượng move điện thường xảy ra ở vị trí đấu dây không chắc chắn, cầu dao điện, aptomat bị hỏng, ổ cắm và phích cắm không phù hợp với nhau, bị lỏng hoặc cắm không chặt, làm cho điện trở tiếp xúc tăng cao gây phóng điện move, làm chảy nhựa của thiết bị điện và cháy lan sang các thiết bị liền kề.

    - Khi cắm và rút phích điện không nắm ở dây của phích điện vì sẽ dễ làm đứt dây điện và làm hỏng đầu phích điện.

    - Khi tháo lắp nguồn điện cho ổ cắm điện cần ngắt nguồn điện như tắt aptomat, tháo cầu chì hoặc ngắt cầu dao điện và dùng bút thử điện để kiểm tra lại.

    -Tuyệt đối không cắm nhiều thiết bị có công suất cao vượt quá công suất của ổ cắm và dây dẫn vào chung một lỗ cắm dễ gây ra cháy ổ điện.

    - Thường xuyên kiểm tra ổ cắm, phích cắm để phát hiện hư hỏng.

    - Khi xảy ra hiện tượng chập cháy điện không dùng nước để dập tắt lửa mà khi đó nên bình tĩnh ngắt cầu dao nguồn điện rồi mới tiến hành dập lửa.

    Hướng dẫn phân biệt ổ cắm điện tốt với hàng giả và hàng chất lượng kém.

    Để phân biệt ổ cắm điện tốt với hàng giả và hàng chất lượng kém chúng ta có thể dựa vào các đặc điểm sau:

    - Ổ cắm điện tốt, chính hãng sẽ có tem mác của nhà sản xuất. Trên sản phẩm ghi rõ xuất xứ, thông số kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng và lắp đặt.

    - Ổ cắm điện tốt có phần lõ đồng dày, nguyên chất, có tính đàn hồi tốt. Hàng giả và hàng chất lượng kém thường được sản xuất bằng đồng pha tỷ lệ thấp hoặc các kim loại kém, dẫn điện kém, dễ sinh nhiệt và độ đàn hồ kém.

    - Ổ cắm điện tốt được sản xuất từ nhựa cao cấp trên dây chuyển sản xuất hiện đại và qua các khâu KCS nghiêm ngặt nên có tính thẩm mỹ cao, bề mặt nhẵn và đẹp mắt. Mặt ổ cắm điện kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái thường xấu, gồ ghề.

    - Ổ cắm điện chính hãng, chất lượng tốt rất khó bị bắt lửa và không sản sinh khí độc khi cháy vì đã được kiểm định và test thử của nhà sản xuất. Các loại ổ cắm trôi nổi, không nhãn mác, kém chất lượng sẽ dễ bắt lửa và tạo khói, mùi khó chịu vì chất liệu từ nhựa rẻ tiền, đồng thời sản sinh khí độc gây khó chịu và làm choáng.

    Đánh giá các chủng loại ổ cắp điện tốt hiện nay.

    Thị trường có rất nhiều nhãn hiệu nổi tiếng về ổ cắm điện tốt nhất hiện nay như: Sino, Schneider, Panasonic, Phillips, Comet, Lioa,… Về mặt kỹ thuật các hãng trên đều đảm bảo chất lượng và có trải qua quá trình kiểm định bài bản, tuy nhiên số lượng ổ cắm được sử dụng nhiều có thể kể tên là Panasonic, Sino, Schneider vì độ ổn định cao, chế độ hậu mãi tốt, bảo hành linh hoạt và giá cả rất cạnh tranh.

    Hiện nay, Panasonic và một số hãng lớn còn cho ra đời các loại ổ cắm thông minh, có cảm biến chuyển động, cảm biến nhiệt, chống rò và có thể kết hợp với phần mềm để quản lý từ xa. Càng ngày, các ổ cắm càng hiện đại và đáp ứng cho nhu cầu ngày càng cao của người dùng.

    Thông qua bài viết này của Thiết Bị Điện Nước Hà Nội, chúng tôi hi vọng bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được loại ổ cắm điện tốt và phù hợp với mục đích của mình.

    Mục lục nội dung

      024 3388 3999

      Chat Zalo