Giỏ hàng

So sánh thiết bị điện Panasonic và Schneider

Mục lục nội dung

    So sánh thiết bị điện Panasonic và Schneider

    Nhiều năm trở lại đây, các công trình xây dựng, nhà cửa mọc lên san sát nhau do nhu cầu nhà ở và chung cư dẫn tới nhu cầu về tiết bị điện xây dựng trở nên rất được quan tâm. Thiết bị điện Panasonic và thiết bị điện Schneider là hãng sẽ được đưa lên bàn cân so sánh ngày hôm nay bởi lẽ đây là hai hãng thiết bị điện có thể nói phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay.

    Nếu hãng thứ nhất làm tốt về mặt chất lượng ổn định thì hãng thứ hai khiến người tiêu dùng ngạc nhiên về giá. Cụ thể như thế nào mời bạn theo dõi bài viết sau đây nhé.

    Chất lượng của thiết bị điện Panasonic và Schneider

    Thiết bị điện Panasonic là thương hiệu thiết bị điện uy tín, nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Đây là dòng sản phẩm có chất lượng tốt được lựa chọn để lắp đặt ở các công trình. Trong khi đó, Schneider Electric là một thương hiệu đến từ Pháp. Thiết bị điện Schneider được đánh giá là dòng sản phẩm có chất lượng tốt và có nhiều ưu điểm nổi bật trong hàng loạt các dòng thiết bị điện trên thị trường. 

    Xét về mặt lai lịch, nguồn gốc thì hai thương hiệu này đều rất ngang ngửa. Một bên là Nhật Bản đất nước có nền kinh tế và công nghệ phát triển hàng đầu Châu Á và trên cả thế giới. Một bên là Pháp, một đất nước có nhiều, rất nhiều thành tựu khoa học nhân loại. 

    Theo ý kiến thực tế khảo sát được, đa số mọi người đều đánh giá khá tốt về thiết bị điện Panasonic, hầu hết mọi người đều khen. Thiết bị điện hãng Schneider thì có vẻ không nhiều người biết tới bằng nên chưa thấy có đánh giá, nhận xét gì nhiều. Chỉ có một vài người biết đến thì đánh giá đồ đóng cắt của Schneider khá ổn. Theo kinh nghiệm của những người am hiểu về cả hai hãng thiết bị điện này, họ đánh giá thiết bị điện Panasonic và Schneider về chất lượng đều rất tốt, đều là những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực thiết bị điện dân dụng.

    Về chất lượng có thể khẳng định là hai hãng hàng này khá ngang tài ngang sức. Người dân đa số đều truyền tai nhau sử dụng thiết bị điện Panasonic cùng với những sản phẩm điện tử Panasonic khác nên gần gũi với người Việt Nam hơn. Schneider chủ yếu cung cấp các loại sản phẩm đóng cắt điệncông tắc điệnổ cắm điện,… chứ không thiên về thiết bị điện tử nên người Việt Nam chưa biết đến nhiều. Thực tế thì dân điện đánh giá dòng sản phẩm Clipsal của hãng Schneider khá tốt.

    So sánh đơn giá thiết bị điện Panasonic và thiết bị điện Schneider

    Thiết bị điện Panasonic và thiết bị điện Schneider là hai hãng nằm trong phân khúc trung cấp đặc biệt.

    Panasonic: Có thiết kế đẹp, mẫu mã đa dạng, có mọi loại thiết bị bạn cần. Song giá thành không hề rẻ so với hãng khác.

    Schneider: Hàng nhập khẩu chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, tuy nhiên giá thành khá cao.

    Như bạn có thể thấy thì ở khoản giá cả, Panasonic có thể mềm hơn so với thương hiệu còn lại Schneider đến từ Châu Âu. Bạn có thể tham khảo các bảng báo giá sẵn của hai hãng này để thấy sự khác biệt rõ ràng hơn. Phần này thiết bị điện Panasonic thắng. 

    Về mẫu mã và độ sẵn có trên thị trường

    Về thiết kế mẫu mã, lựa chọn công tắc, ổ cắm, attomat, đèn trang trí, đèn chiếu sáng,… Panasonic sẽ trội hơn, không phải lăn tăn nhiều về kiểu cách, sự đa dạng, sự sang trọng và hiện đại đều được đánh giá cao. Có những ngôi nhà đã xây được hơn hai chục năm sử dụng thiết bị Panasonic (thương hiệu cũ là National), cho đến hiện tại vẫn còn vẫn sử dụng tốt, kiểu cách vẫn rất ổn. Giờ Panasonic còn cải tiến chất lượng mẫu mã hơn nhiều rồi, nhựa sử dụng là Urea và tiếp điểm bạc.

    Các dòng sản phẩm của thiết bị điện Schneider được thiết kế với mẫu mã rất đa dạng, với các dòng sản phẩm như: công tắc, ổ cắm, aptomat, thiết bị đóng cắt, thiết bị điện công nghiệp…Với sự đa dạng nói trên nên tùy vào mục đích lắp đặt mà người tiêu dùng có thể lựa chọn được mẫu sản phẩm phù hợp nhất. 

    Tuy nhiên về mức độ sẵn có thì Panasonic thật sự đã quá quen thuộc với thị trường Việt Nam và các chính sách chiết khấu và hậu mãi của thương hiệu đến từ Nhật Bản cũng tốt hơn. Thật sự điều này cũng là do Panansonic quá hiểu thị trường Việt Nam rồi nên cũng dễ hiểu khi dân ta dùng thiết bị điện Panasonic nhiều hơn. 

    Qua chia sẻ “Nên mua thiết bị điện Panasonic hay Schneider?” trên, hi vọng bạn sẽ đưa ra được lựa chọn hãng thiết bị điện phù hợp nhất cho ngôi nhà thân yêu của mình! 

    Mục lục nội dung

      024 3388 3999

      Chat Zalo